วันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 9

                    
                       การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
                                                           วัน/เดือน/ปี 12/03/58
                                                            (08:30-12.20 น.)
                                                        อาจารย์ ตฤณ แจ่มถิน


ความรู้ที่ได้รับ



- การส่งเสริมทักษะต่างๆของเด็กพิเศษ

ทักษะภาษา

การวัดความสามารถทางภาษา
เข้าใจสิ่งที่ผู้อื่นพูดไหม
ตอบสนองเมื่อมีคนพูดด้วยไหม
ถามหาสิ่งต่างๆไหม
บอกเล่าเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นไหม
ใช้คำศัพท์ของตัวเองกับเด็กคนอื่นไหม
การออกเสียงผิด / พูดไม่ชัด
การพูดตกหล่น
การใช้เสียงหนึ่งแทนอีกเสียง
ติดอ่าง
การปฏิบัติของครูและผู้ใหญ่
ไม่สนใจการพูดซ้ำหรือการออกเสียงไม่ชัด
ห้ามบอกเด็กว่า  “พูดช้าๆ”   “ตามสบาย”   “คิดก่อนพูด”
อย่าขัดจังหวะขณะเด็กพูด
อย่าเปลี่ยนการใช้มือข้างที่ถนัดของเด็ก
ไม่เปรียบเทียบการพูดของเด็กกับเด็กคนอื่น
เด็กที่พูดไม่ชัดอาจเกี่ยวข้องกับการได้ยิน
ทักษะพื้นฐานทางภาษา
ทักษะการรับรู้ภาษา
การแสดงออกทางภาษา
การสื่อความหมายโดยไม่ใช้คำพูด

- วันนี้อาจารย์ให้ร้องเพลงบำบัด


- อาจารย์ให้ทำกิจกรรม 
1. อาจารย์แจกกระดาษและสี




2. อาจารย์ให้จับคู่กันแล้ววาดรู้ลงบนกระดาษเป็นเส้นตรงโดยไม่ให้เส้นขาด




3. จากนั้นให้ระบายสีช่องที่ปิด





4.ผลงานที่ได้มารวมกัน
5. จากนั้นอาจารย์บอกลักษณะนิสียจากภาพที่วาด









ผลงานของฉัน


ประเมินการเรียน
ประเมินอาจารย์   อาจารย์ได้นำกิจกรรมวาดรูประบายสีแบบผ่อนคลายมาให้ทำสนุกสนานมาก
ประเมินเพื่อน       เพื่อนๆตื่นเต้นกับผลงานของตัวเองและมีความสุขกับการเรียน  
ประเมินตนเอง       วันนี้รู้สึกผ่อนคลายที่ได้ทำกิจกรรมในห้องเรียนเพราะเป็นกิจกรรมที่หน้าสนใจ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น